Quy chế hoạt động

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

1. NGUYÊN TẮC CHUNG

Website BĐS An Nhiên là tài sản của Công Ty Cổ phần Bất động sản An Nhiên (Tên viết bằng tiếng nước ngoài là: An Nhiên Real Estate Joint Stock Company).

BĐS An Nhiên là cổng thông tin về bất động sản. Phục vụ miễn phí (phi lợi nhuận) đối với cộng đồng sales, nhà môi giới, những người có nhu cầu mua/bán, có đam mê trong ngành bất động sản…Có khả năng tự đăng tin trên trang, các tin này sẽ hiển thị có giới hạn số lượng tại mục “TIN ĐĂNG CỘNG ĐỒNG”.

BĐS An Nhiên định hướng trở thành cổng thông tin hàng đầu về bất động sản trên Internet & Mobile tại thị trường Việt Nam.

BĐS An Nhiên đóng vai trò trung gian trong hoạt động quảng cáo/tiếp thị bất động sản của khách hàng.

BĐS An Nhiên là tên gọi duy nhất của website BĐS An Nhiên

Tổ chức, cá nhân được coi là thành viên của BĐS An Nhiên sau khi tự nguyện đăng ký và được cấp tài khoản thành viên tại BĐS An Nhiên.

Các thành viên, khách hàng của BĐS An Nhiên khi truy cập trang phải tuân thủ “Bảo mật thông tin”, “Quy định đăng tin” và “Giải quyết khiếu nại” của BĐS An Nhiên.

2. QUY ĐỊNH CHUNG

  • Chủ sở hữu:

BĐS An Nhiên thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Bất động sản An Nhiên. Tên miền website là: http://www.nhadatannhien.com

BĐS An Nhiên là nơi giao thương giữa người mua và người bán; các nhà môi giới với người thuê, mua; người thuê và cho thuê bất động sản, đồng thời giúp quá trình mua bán bất động sản, cung cấp dịch vụ quảng cáo qua mạng được thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn.

  • Thành viên:

Thành viên của BĐS An Nhiên là các chủ đầu tư, các nhà môi giới, tổ chức môi giới, cá nhân sở hữu bất động sản, cá nhân, tổ chức cần mua, thuê bất động sản…hoạt động hợp pháp đăng ký thành viên tại website và được Ban quản lý (viết tắt BQL) BĐS An Nhiên chấp thuận.

- Thành viên có trách nhiệm thực hiện quy chế này.

- Thành viên được phép sử dụng dịch vụ do BĐS An Nhiên và các bên liên quan cung cấp.

  • Lĩnh vực hoạt động của BĐS An Nhiên:

- Đăng tin mua bán, cho thuê bất động sản và cung ứng dịch vụ quảng cáo, truyền thông mà pháp luật cho phép.

- Việc kinh doanh dịch vụ bị hạn chế kinh doanh hoặc dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website còn phải chịu sự điều chỉnh của các quy định pháp luật liên quan tới dịch vụ đó.

  • Quy định hoạt động:

Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại BĐS An Nhiên tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.

Hoạt động mua bán dịch vụ thông qua sàn BĐS An Nhiên phải được thực hiện công khai, minh bạch, tôn trọng quyền lợi chung của cộng đồng và các cá nhân khác.

Thành viên không được phép đăng tin mua bán các sản phẩm, cung ứng dịch vụ vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp vi phạm, BQL sàn sẽ có những hình thức ngăn chặn cụ thể theo quy định.

3. GIAO DỊCH

  • Quy trình cho người thuê, mua bất động sản:

BĐS An Nhiên được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu tìm kiếm và sử dụng thông tin bất động sản của khách hàng có nhu cầu mua – thuê bất động sản.

Bước 1:

Khách hàng có nhu cầu mua – thuê – sử dụng dịch vụ chỉ cần truy cập vào website theo địa chỉ http://nhadatannhien.com/ và tìm kiếm theo nhu cầu giao dịch.

Bước 2:

Liên hệ trực tiếp với các chủ đầu tư, nhà môi giới sở hữu bất động sản hoặc quảng cáo bất động sản thông qua thông tin liên hệ được cung cấp đầy đủ trên mỗi tin đăng, tin bài.

  • Quy trình đăng tin và quản lý thông tin trên website:

a. Đăng ký tài khoản:

Để đăng tin trên BĐS An Nhiên khách hàng/người có nhu cầu đăng tin cần phải có tài khoản đăng nhập, nếu chưa có tài khoản khách hàng/người có nhu cầu đăng tin có thể đăng ký ngay tài khoản bằng email hoặc số điện thoại cá nhân. Trong trường hợp không đăng ký được tài khoản hoặc đăng nhập không thành công, xin vui lòng gửi phản hồi hoặc liên hệ bằng hotline để được tư vấn, hỗ trợ.

b. Đăng tin trên BĐS An Nhiên:

Để đăng tin trên BĐS An Nhiên cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản của thành viên tại http://nhadatannhien.com/

Bước 2: Click vào đăng tin tại trang chủ http://nhadatannhien.com/

Bước 3: Chọn mục Đăng tin mới và thực hiện điền đầy đủ các thông tin của bất động sản tại các trường nhập thông tin, sau đó ấn “Đăng tin”

c. Lưu ý khi đăng tin:

Trong quá trình đăng tin, nhập đầy đủ thông tin đặc biệt là các trường có dấu “*” và các bước đăng tin theo hướng dẫn sẽ giúp tin đăng của cá nhân/tổ chức được quan tâm hơn và mang đến hiệu quả hơn.

Sử dụng hình ảnh, video minh họa với độ phân giải cao, kích thước phù hợp sẽ góp phần mang đến cái nhìn chân thực về sản phẩm mà muốn bán/cho thuê. 

Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn và gần gũi tránh dài dòng, đa nghĩa.

Tiêu đề và nội dung phải viết thường có dấu, chuẩn chính tả.

Thông tin liên lạc chính xác sẽ giúp việc liên hệ và tư vấn, hỗ trợ được thuận lợi hơn.

d. Duyệt tin:

Tin bài đăng của khách hàng sau khi được đẩy lên chờ duyệt sẽ được các biên tập viên tại BĐS An Nhiên hỗ trợ biên tập lại trong trường hợp cần thiết, tin đăng được kiểm duyệt trong vòng 8 tiếng và được coi là xuất bản thành công trong trường hợp tin đăng của khách hàng không vi phạm các quy chuẩn tin đăng của BĐS An Nhiên hay Quy định sử dụng BĐS An Nhiên

e. Quản lý tin:

Mọi tin bài của khách hành trên BĐS An Nhiên sẽ được hiển thị ngay trên giao diện của website và được lưu lại trên cơ sở dữ liệu của BĐS An Nhiên. Trong trường hợp tin đăng hết hạn sử dụng, BĐS An Nhiên sẽ gửi thông báo bằng email hoặc trạng thái hiện thị tới khách hàng, tin đăng sẽ được tiếp tục gia hạn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

  • Pr/Maketing trên BĐS An Nhiên:

Pr/Marketing trên BĐS An Nhiên là hình thức thương mại dịch vụ được tiến hành thông qua sự lựa chọn các gói Pr/Marketing tương ứng kết hợp với sự thỏa thuận giữa 2 hay nhiều bên trong đó có 1 bên là BĐS An Nhiên (chủ sở hữu là Công Ty Cổ phần Bất động sản An Nhiên). Quy trình Pr/Marketing hay các vấn đề xung quanh hoạt động này được quy định cụ thể đối với từng gói dịch vụ.

  • Khiếu nại, xử lý khiếu nại:

Khi có tranh chấp xảy ra, mặc định là tranh chấp giữa Bên bán (cho thuê) đăng tin dịch vụ trên BĐS An Nhiên với khách hàng của họ, hay giữa BĐS An Nhiên với người sử dụng hệ thống, BĐS An Nhiên sẽ đứng ở giữa, chịu trách nhiệm xử lý. Cơ chế và các quy trình xử lý khiếu nại được công khai trên website. Cụ thể như sau:

Khi có sự cố giao dịch trên BĐS An Nhiên, thành viên có quyền gửi phản ánh (khiếu nại) bằng 2 cách sau (ưu tiên cách 1):

Cách 1: Viết thư khiếu nại

- Thư khiếu nại ghi rõ tên/công ty/tên đăng nhập trên BĐS An Nhiên 
- Tường trình rõ toàn bộ nội dung sự việc, lý do. Đính kèm các giấy tờ sau (Bắt buộc phải có mới đủ cơ sở giải quyết):
  + Giấy tờ, biên lai chuyển khoản
  + Hợp đồng, các giấy tờ liên quan đến giao dịch
- Ghi đầy đủ thông tin liên lạc của người khiếu nại để khi cần BQL có thể liên hệ trực tiếp giải quyết
- Gửi tất cả những giấy tờ BQL yêu cầu vào mail: nhadatannhien@gmail.com

Cách 2: Gọi điện thoại trực tiếp tới hotline: 0916.333.618

Tường trình sự việc theo các thủ tục như cách 1. Sau khi nhận được khiếu nại từ khách hàng, BĐS An Nhiên sẽ giải quyết như sau: 
- Tạm khóa tài khoản, dừng các giao dịch mua bán trên BĐS An Nhiên. BQL sẽ liên lạc với chủ tin đăng/công ty qua email/Điện thoại/Skype…để yêu cầu chủ tin đăng/ công ty bị khiếu nại trả lời giao dịch bị khiếu nại.
- Chủ tin đăng bị khiếu nại sẽ tự liên hệ với thành viên/khách mua hàng và giải quyết thỏa đáng các khiếu nại đó. Sau khi đã giải quyết xong, chủ tin đăng bị khiếu nại liên lạc với BQL để thông báo tình hình. BQL sẽ liên hệ với thành viên/khách hàng khiếu nại để kiểm tra thực tế.
- Sau 2 ngày BQL dùng các hình thức liên lạc với chủ tin đăng/công ty mà không có bất kỳ hành động nào thì BQL sẽ xóa tài khoản vĩnh viễn, đưa chủ tin đăng/công ty vào danh sách vi phạm (Black-list), thông báo chi tiết thông tin cá nhân của chủ tin đăng trên mục Tin tức của BĐS An Nhiên để các thành viên và khách hàng biết.

Trường hợp nghiêm trọng, BĐS An Nhiên sẽ chuyển sang cơ quan chức năng yêu cầu pháp luật can thiệp và bảo vệ quyền lợi.

BQL sẽ hỗ trợ thành viên/khách hàng có khiếu nại trong việc thống kê các thành viên/khách hàng có cùng khiếu nại. Đồng thời BQL cam kết sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng ngay khi có yêu cầu từ các cơ quan này. BQL sẽ thông báo trên Tin tức về tiến trình xử lý vụ việc từ cơ quan chức năng cho các thành viên được biết.

BQL sẽ mở lại tài khoản cho chủ tin đăng/công ty bị khiếu nại trong trường hợp sau:

Nếu thành viên/khách hàng có khiếu nại chấp nhận cách giải quyết của chủ tin đăng đưa ra và sự việc đã được xử lý. Hoàn tất khiếu nại.
Khi chủ tin đăng thông báo đã giải quyết xong (có giấy tờ đi kèm), BQL sẽ liên hệ với thành viên/khách hàng khiếu nại để xác thực thông tin.

4. THANH TOÁN

BĐS An Nhiên đưa ra các phương thức thanh toán khác nhau, có báo giá chi tiết đối với từng gói cụ thể, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp.

Phương thức thanh toán có thể được thực hiện trực tuyến, chuyển khoản, hoặc thanh toán trực tiếp…

Các giao dịch giao nhận vận chuyển các sản phẩm mua – thuê bất động sản do người mua và người bán, người cho thuê và người thuê chủ động thỏa thuận và quyết định thời gian địa điểm, cách thực giao dịch (BĐS An Nhiên chỉ đóng vai trò trung gian).

Các giao dịch liên quan đến các gói đăng tin, Pr/Marketing giữa thành viên/khách hàng và BĐS An Nhiên được thực hiện ngay tại BĐS An Nhiên hoặc theo thỏa thuận của hai bên hoặc theo một hình thức khác…

BĐS An Nhiên cung cấp cho thành viên, khách hàng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên BĐS An Nhiên.

BĐS An Nhiên đưa ra cơ chế/phương án/giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch thông qua cơ chế bảo mật thanh toán của khách hàng, xử lý khiếu nại và đền bù thiệt hại trong trường hợp thông tin thanh toán của khách hàng qua website bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng.

5. ĐẢM BẢO GIAO DỊCH

Việc liên lạc và môi giới online dễ xảy ra rủi ro, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra BĐS An Nhiên đã có cơ chế đảm bảo an toàn giao dịch như sau:

Thông tin chủ tin đăng - các tổ chức doanh nghiệp sở hữu BĐS, nhà môi giới, cá nhân sở hữu BĐS… trên hệ thống BĐS An Nhiên được công khai để người dùng có nhu cầu có thể tự liên hệ và thỏa thuận giá bán hay các thông tin về sản phẩm BĐS.

Mức độ đánh giá uy tín người bán thông qua việc chủ tin đăng đăng ký xác thực tài khoản, thông qua cả số lượt tin đăng, lượt xem tin trên BĐS An Nhiên và các phản hồi tương tác trực tiếp của người tiêu dùng và chủ tin đăng.

Thông tin mua bán, sản phẩm BĐS, chiết khấu hay các chính sách khác được BĐS An Nhiên yêu cầu các nhà cung cấp phải minh bạch, ghi rõ thông tin cá nhân cần thiết bắt buộc phải khai báo với BQL hệ thống.

Các thông tin cá nhân, thông tin về tư cách pháp lý đối với thành viên là tổ chức, pháp nhân được BQL BĐS An Nhiên lưu trữ trọng mục quản lý dữ liệu

Cơ chế gửi khiếu nại về người bán dành cho các thành viên mua được BĐS An Nhiên quy định và hướng dẫn cụ thể ở phần cuối website.

6. BẢO MẬT THÔNG TIN

Dựa vào Điều 68 đến Điều 73, Mục 1, quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP, BĐS An Nhiên cam kết kiểm soát và bảo vệ thông tin khách hàng cao nhất, lưu trữ và quản lý trên hệ thông tin hệ thống.

Trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân người dùng (Điều 68): 
Trong quá trình hoạt động BĐS An Nhiên luôn tuân thủ các quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP và những quy định pháp luật liên quan về bảo vệ thông tin cá nhân.

Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân người dùng (Điều 69):

Mục đích và phạm vi thu thập thông tin:

BĐS An Nhiên thu thập và sử dụng thông tin cá nhân nhằm mục đích tạo sự tin tưởng tuyệt đối với bên thứ 3 là các khách hàng khi thuê, mua bất động sản, các nhà môi giới, tạo sự minh bạch công khai trong hợp tác làm ăn và thúc đẩy liên kết giữa các đối tác mua và bán, thuê và cho thuê.

Thông tin cá nhân mà thành viên khai báo khi tạo tài khoản trên hệ thống gồm: Username (*), Password (*), email (*), Điện thoại (*), Họ và tên, Địa chỉ.

Phạm vi sử dụng thông tin:

Khi đăng ký trở thành thành viên của BĐS An Nhiên bắt buộc phải khai báo địa chỉ email, số điện thoại liên lạc và một số thông tin cơ bản khác. BĐS An Nhiên chỉ kiểm soát được tính xác thực của email thông qua việc gửi mật khẩu đăng nhập. Các thông tin còn lại thì từng thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm để nâng cao uy tín khi giao dịch mua bán.

Những thông tin này sẽ được sử dụng để quản trị viên của hệ thống liên hệ với thành viên, các thành viên liên hệ với nhau thông qua những thông tin được công khai trên hệ thống (qua emai, số điện thoại), hoặc để khách hàng có nhu cầu liên hệ trực tiếp với thành viên cung cấp (bán/cho thuê) sản phẩm bất động sản.

Thời gian lưu trữ thông tin trên hệ thống: 1 năm (nếu giao dịch gián đoạn quá 1 năm)
Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó: Chỉ có BQL của BĐS An Nhiên được tiếp cận với thông tin này và chỉ chia sẻ trong một số trường hợp như hỗ trợ cơ quan chức năng điều tra, mục đích thống kê thị trường, xã hội hay phi kinh tế khác.
Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân:

Hệ thống thông tin cá nhân được lưu trữ trên Database, người dùng toàn quyền chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình dựa trên tài khoản đã được đăng ký và xác thực trên hệ thống.

BQL, kĩ thuật viên chỉ là người quản lý, không có quyền được chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của từng bất kỳ thành viên nào trên hệ thống website của BĐS An Nhiên.

Cam kết bảo mật thông tin khách hàng:

Những quy định bảo vệ thông tin khách hàng được BĐS An Nhiên thông báo công khai ở phần chân trang.

Xin phép người tiêu dùng khi tiến hành thu thập thông tin (Điều 70): 

BĐS An Nhiên phải được sự đồng ý trước của người dùng có thông tin khi thu thập thông tin, bằng cơ chế xác nhận thông tin qua email.

Những thông tin cá nhân khách hàng được BĐS An Nhiên bảo vệ, không bán thông tin hay chia sẻ, tiết lộ, chuyển giao thông tin cho bên thứ 3 dưới mọi hình thức; không sử dụng thông tin đó để gửi quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và các thông tin có tính thương mại khác

BĐS An Nhiên không cần sự đồng ý trước của người dùng trong các trường hợp:

Thu thập thông tin cá nhân đã công bố công khai trên các website thương mại điện tử;
Thu thập thông tin cá nhân để ký kết hoặc thực hiện hợp đồng mua bán dịch vụ gói tin đăng, quảng cáo trên BĐS An Nhiên;
Thu thập thông tin cá nhân để tính giá, cước sử dụng thông tin, dịch vụ trên môi trường mạng.

Sử dụng thông tin cá nhân (Điều 71):

BĐS An Nhiên sử dụng thông tin cá nhân của người dùng đúng với mục đích và phạm vi đã thông báo.
BĐS An Nhiên thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của thành viên hoàn toàn công khai với phạm vi cho phép được quy định ở điều 71 nghị định 52/2013 NĐ-CP.

Chính sách bảo đảm an toàn thông tin cá nhân (Điều 72):

BQL BĐS An Nhiên lưu trữ và quản lý hệ thống thông tin cá nhân, đảm bảo an toàn tuyệt đối với phân cấp quyền trong quản lý nhằm hạn chế tuyệt đối các hành vi đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép, hacker truy cập, cạnh tranh không lạnh mạnh hoặc chơi xấu trả thù nhau trong hệ thống, ảnh hưởng tới uy tín và hiệu quả kinh doanh của từng thành viên.

Trong trường hợp hệ thống bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất thông tin của người tiêu dùng, BQL BĐS An Nhiên sẽ gửi email thông báo tới các thành viên và liên hệ với đơn vị lưu trữ thông tin, báo cho cơ quan chức năng trong vòng 24h khi phát hiện sự cố.

Kiểm tra, cập nhật và điều chỉnh thông tin cá nhân (Điều 73): 

Người dùng có quyền yêu cầu BĐS An Nhiên thực hiện việc kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình, bằng cách email hoặc liên hệ trực tiếp đến BĐS An Nhiên để kiểm tra, cập nhật hoặc khóa/xóa tài khoản vĩnh viễn.

BĐS An Nhiên có nghĩa vụ kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh, hủy bỏ thông tin cá nhân của người dùng khi có yêu cầu hoặc cung cấp cho người dùng công cụ để tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh thông tin cá nhân của mình.

7. XỬ LÝ THÔNG TIN TIÊU CỰC

BĐS An Nhiên quản lý nội dung thông tin đăng lên hệ thống. Hệ thống kiểm soát thông tin, chờ kiểm duyệt trước khi được đăng.
Một số quy định khi đăng tin:

Danh sách sản phẩm được đăng phù hợp với quy định của Pháp luật, được quy định rõ trong Nghị định 59/2006 – NĐ/CP và quy định trên BĐS An Nhiên

Không đăng tin tuyên truyền, cổ vũ, ủng hộ cho việc mua bán các sản phẩm cấm đăng bán trên BĐS An Nhiên.

Không đăng tin tìm bạn tình, môi giới bạn tình.

Không đăng tin có nội dung không lành mạnh, liên quan đến khiêu dâm, chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam hoặc chống phá chính quyền và nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Không đăng danh sách thông tin cá nhân chi tiết của hàng loạt người nếu không được phép của từng người.

Không đăng tin bài nhằm xúc phạm cá nhân/tổ chức khác, đả kích, nói xấu nhằm hạ uy tín của người bán/chủ đầu tư/cá nhân,tổ chức môi giới khác.

Trường hợp hình ảnh không phù hợp với sản phẩm hoặc vi phạm các điều quy định trên, thì sẽ bị BQL xóa bài đăng. Nếu tài khoản vi phạm quá 3 lần, sẽ bị khóa tài khoản mà không cần thông báo trước.
Trường hợp thông tin vi phạm, ảnh hưởng tới phẩm chất danh dự, xúc phạm cá nhân tổ chức khác, BĐS An Nhiên sẽ hỗ trợ làm rõ vấn đề hoặc đưa ra cơ quan chức năng giải quyết.

8. TRÁCH NHIỆM LỖI KỸ THUẬT

BĐS An Nhiên cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của BĐS An Nhiên, BĐS An Nhiên sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.

Khi thực hiện các giao dịch trên BĐS An Nhiên, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

BQL BĐS An Nhiên cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho BQL BĐS An Nhiên thông qua email (nhadatannhien@gmail.com) hoặc số điện thoại hotline (0916.333.618) BĐS An Nhiên sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia sử dụng dịch vụ của hệ thống.

Tuy nhiên, BQL BĐS An Nhiên sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được BQL, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do BQL gây ra.

Trường hợp Sever quá tải hoặc có vấn đề kỹ thuật mà ảnh hưởng tới quý khách hàng khi chưa kịp thông báo trước, BĐS An Nhiên sẽ chịu trách nhiệm và yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin liên quan đến sự việc.
Trường hợp có lỗi kỹ thuật mà không phát hiện ra, BĐS An Nhiên khuyến khích khách hàng gửi phản hồi kịp thời để bộ phận kỹ thuật có thể sửa chữa và nâng cấp hệ thống.
Trong thời gian nâng cấp hệ thống hoặc chỉnh sửa kỹ thuật, BĐS An Nhiên sẽ có bản thông báo chính thức để tránh được một số sự việc đáng tiếc xảy ra.
Trong trường hợp gặp sự cố kỹ thuật hay hệ thống bị hacker, chúng tôi khuyến khích khách hàng gửi phản hồi nhanh nhất để sớm tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử phạt kịp thời.

9. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM BĐS An Nhiên

1. Quyền của BĐS An Nhiên:

Yêu cầu thành viên của hệ thống BĐS An Nhiên cung cấp thông tin đăng ký hợp lệ, khóa tài khoản hay nâng cấp tài khoản theo quy định kiểm duyệt đã nêu. Thực hiện các chiến dịch truyền thông, quản lý quảng cáo trên BĐS An Nhiên

BĐS An Nhiên sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà BĐS An Nhiên nêu ra.

BĐS An Nhiên sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên BĐS An Nhiên.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho BĐS An Nhiên không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì BĐS An Nhiên có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

BĐS An Nhiên có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của BĐS An Nhiên hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên BĐS An Nhiên.

BĐS An Nhiên sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên BĐS An Nhiên liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của BĐS An Nhiên.

BĐS An Nhiên có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu BĐS An Nhiên phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho BĐS An Nhiên trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của BĐS An Nhiên, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.

BĐS An Nhiên giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên BĐS An Nhiên. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng, phát tán và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

BĐS An Nhiên giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của BĐS An Nhiên và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

Được phép sửa đổi thông tin, bài đăng, sản phẩm cho khách hàng để phù hợp với hệ thống, hiển thị nội dung hiệu quả nhất.

Thu phí hoạt động dịch vụ gian hàng trên BĐS An Nhiên, phí dịch vụ quảng cáo, ghim tin, đăng sản phẩm hộ và các gói dịch vụ trọn gói khác.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của BĐS An Nhiên:

Theo Điều 4 của Thông tư số 47/2014/TT-BCT về Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, BĐS An Nhiên có nghĩa vụ và trách nhiệm phải:

Tuân thủ các quy định tại Điều 36 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP. 
Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán, cho thuê, môi giới BĐS sử dụng dịch vụ trên BĐS An Nhiên phải cung cấp các thông tin theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư Thông tư số 47/2014/TT-BCT này.

Loại bỏ khỏi website những thông tin bán BĐS giả mạo, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

Yêu cầu người bán, cho thuê BĐS thuộc danh mục dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh BĐS đối với dịch vụ hoặc BĐS đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

Ngoài ra BĐS An Nhiên phải tuân thủ theo điều 36, Nghị định 52/2013/NĐ-CP về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT:

Đăng kí với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng. Có đầy đủ thông tin về người sở hữu, các hình thức dịch vụ, điều khoản, hợp đồng mua bán hàng hóa dịch vụ đính kèm.

Cung cấp thông tin đầy đủ về người sở hữu gian hàng, chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của thông tin.

Xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch BĐS An Nhiên. Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định 52/2013NĐ-CP.

Thiết lập đầy đủ cơ chế, quy định cho phép các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức tham gia sàn giao dịch TMĐT BĐS An Nhiên, được ghi rõ trong “HĐKT BĐS An Nhiên” đính kèm và quy định hoạt động của sàn được công khai trên website. Quy định này được BQL BĐS An Nhiên xây dựng dựa vào mục 2, chương II nghị định 52/2013 NĐ-CP về Thương Mại Điện Tử.

Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử, hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử.

Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin liên quan tới bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân. Chính sách đảm bảo an toàn thông tin cá nhân được BĐS An Nhiên trình bày cụ thể chi tiết ở phần VI. Quy định bảo vệ thông tin khách hàng. Ngoài ra, BĐS An Nhiên còn có trách nhiệm xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch.

Hỗ trợ các cơ quan nhà nước điều tra các hành vi vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật khi giao dịch trên BĐS An Nhiên

Công khai cơ chế giải quyết tranh chấp và mức vi phạm trong quá trình giao dịch giữa các bên. Khi xảy ra mâu thuẫn hoặc bị tổn hạn lợi ích hợp pháp, BĐS An Nhiên có trách nhiệm cung cấp thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của mình.

10. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM THÀNH VIÊN

1. Quyền của thành viên:

Khi đăng ký trở thành thành viên của BĐS An Nhiên và được BĐS An Nhiên đồng ý, thành viên sẽ được quyền khởi tạo một gian hàng online để giới thiệu hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên BĐS An Nhiên.

Thành viên sẽ được cấp một tên đăng nhập và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý tin đăng và các giao dịch của mình trên BĐS An Nhiên.

Thành viên sẽ được nhân viên của BĐS An Nhiên hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng gian hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên BĐS An Nhiên.

Thành viên sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do BĐS An Nhiên hay các đối tác thứ ba cung cấp trên BĐS An Nhiên. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên BĐS An Nhiên hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.

Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho BĐS An Nhiên trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, email đến cho BĐS An Nhiên.

Tham gia các Đợt hội thảo, buổi thuyết trình, lớp học kỹ năng do BQL BĐS An Nhiên tổ chức.

2. Nghĩa vụ của Thành viên:

Theo Điều 37 của Thông tư số 47/2014/TT-BCT về Trách nhiệm của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử, các Thành viên của BĐS An Nhiên là người bán, cho thuê, môi giới BĐS sử dụng dịch vụ của BĐS An Nhiên phải có nghĩa vụ và trách nhiệm :

Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định tại Điều 29 Nghị định 52/2013 NĐ - CP cho BQL BĐS An Nhiên. Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên BĐS An Nhiên

Cung cấp đầy đủ thông tin về dự án, thông tin bất động sản sở hữu hoặc môi giới theo quy định từ Điều 30 đến Điều 34 Nghị định 52/2013 NĐ- CP này khi bán hoặc cung ứng sản phẩm, dịch vụ BĐS trên BĐS An Nhiên

Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về sản phẩm bất động sản, thông tin liên hệ, dịch vụ cung cấp, đảm bảo chữ tín khi giao dịch.

Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê TMĐT.

Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi đăng tin hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

11. ÁP DỤNG

Việc truy cập và sử dụng BĐS An Nhiên do thành viên/khách hàng hoàn toàn tự chịu trách nhiệm và được cung cấp như hiện có. BĐS An Nhiên chỉ dành cho mục đích sử dụng cá nhân mà không đại diện cho hoặc bảo đảm về bất cứ điều gì, được phát ngôn cụ thể hay hàm ý cho bất cứ mục đích cụ thể nào.

Thành viên/khách hàng đồng ý rằng bản Quy chế này và bất kỳ bất đồng nào phát sinh từ việc thành viên/khách hàng sử dụng website này hoặc các sản phẩm và dịch vụ của BĐS An Nhiên sẽ được giải quyết theo luật pháp hiện hành của Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Thông qua việc đăng ký hoặc sử dụng website và dịch vụ của BĐS An Nhiên, thành viên/khách hàng mặc nhiên đồng ý và tuân thủ toàn bộ các quy định của BĐS An Nhiên.

Quy chế của BĐS An Nhiên chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. BĐS An Nhiên có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên BĐS An Nhiên hoặc bằng các phương tiện xã hội cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được BĐS An Nhiên cập nhật bổ sung liên tục mà không cần báo trước. Thành viên/khách hàng tham gia BĐS An Nhiên có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên BĐS An Nhiên.

12. CAM KẾT

“Quy định đăng tin”, “Bảo mật thông tin”, “Giải quyết khiếu nại” tại BĐS An Nhiên là văn bản, nội dung thông tin giúp bổ sung và làm rõ cho mọi thắc mắc còn thiếu sót của bản quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với BĐS An Nhiên qua email, hotline… để được giải đáp.

Địa chỉ liên lạc chính thức của BĐS An Nhiên
 

Công ty Cổ phần Bất động sản An Nhiên;

Add: Tổ 10, P. Hai Bà Trưng, Tp. Phủ Lý, Hà Nam;
Tel: 02263.866.886/0916.333.618;

Email: nhadatannhien@gmail.com

 

 

 

Đăng bán Cho thuê